programs adword for promote your web: การทำ adword ให้ได้ประสิทธิภาพ

การทำ adword ให้ได้ประสิทธิภาพ

การทำ adword ให้ได้ประสิทธิภาพด้วยการให้ความ

ความสำคัญที่ Keyword ต่อ %CTR และ CPC

ในการประชาสัมพันธ์เวปไซต์ผ่านบริการของ Google AdWords ปัญหาที่พบได้บ่อยที่สุดคงจะหนีไม่พ้นต้นทุนต่อการคลิ๊กหรือ Cost Per Click สูง ทั้งนี้อาจจะเนื่องจาก Keyword นั้นๆ มีอัตราการแข่งขันสูง หรือไม่ก็อาจสืบเนื่องมาจากค่า %CTR ต่ำส่งผลให้ไม่ได้ส่วนลดจากราคาเต็มที่ประมูลไว้ เป็นต้น

คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยายขนาด













แนวทางในการลดต้นทุนจากปัญหาดังกล่าวสามารถทำได้โดยอาศัยหลักการดังนี้

- หลีกเลี่ยงการใช้ Keyword แบบ Board Match ควรใช้ Keyword แบบ Phrase Match หรือ Exact Match

- หลีกเลี่ยงการใช้ Keyword ที่กว้าง พยายามเลือกใช้ Keywordที่เจาะจงและระบุถึงตัวสินค้าหรือบริการนั้นๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

- ควรเขียนหัวข้อโฆษณาให้ดึงดูดผู้อ่าน แต่ให้หลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำโฆษณาที่บรรยายสรรพคุณเกินจริง

- พยายามแทรก Keyword นั้นๆ ให้ปรากฏอยู่ในหัวข้อหรือข้อความโฆษณาให้ได้มากที่สุด โดยที่ไม่กระทบต่อใจความของโฆษณา

- ถ้าเป็นไปได้ ให้เลือก Url ที่มี Keyword นั้นๆ รวมอยู่ด้วย

- กำหนดกลุ่มลูกค้าและพื้นที่ๆ โฆษณาจะถูกแสดงอย่างชัดเจน

- หลีกเลี่ยงการใช้ Keyword จำนวนมากต่อหนึ่ง Ad Group แต่ควรแยกเขียนโฆษณาออกเป็นหลายๆ Ad Group แล้วกำหนดเฉพาะ Keyword ที่สอดคล้องกับข้อความโฆษณาใน Ad Group นั้นๆ เป็นสำคัญ

- เปรียบเทียบผลลัพธ์ของแต่ละ Ad Group แล้วคัดเลือกเฉพาะ Ad Group ที่ให้ค่า % CTR สูงไว้ใช้งาน

- หมั่น Up Date ข้อความโฆษณา โดยเฉพาะเมื่อสินค้าหรือบริการนั้นๆ มีการ Promotion ใหม่ๆ

- พึงระลึกไว้เสมอว่า หากตัวเราเองเป็นผู้ค้นหาจะเลือกใช้ Keyword ใด? และต้องการคลิ๊กอ่านข้อความโฆษณาที่มีข้อความอย่างไร ?

ผลลัพธ์ที่ได้แสดงดังภาพ ถึงแม้ในระยะแรกๆ Page View จะไม่สูงมาก แต่ %CTR ค่อนข้างสูง นั่นหมายความว่าโฆษณามีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ค้นหา ผลที่ตามมาก็คือต้นทุนต่อการคลิ๊กที่ต่ำกว่านั่นเอง

บทความตรงนี้นำมาจาก http://thailandadword.blogspot.com/2006/08/keyword-ctr-cpc.html

No comments:

hosting

bloglines

Subscribe in Bloglines

Subscribe in NewsGator Online
Subscribe in Rojo
Add to netvibes